ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ธรรมสวัสดี-ยามเช้า-27 มิถุนายน 2559

       ธรรมสวัสดียามเช้าจากพระอาจารย์วิทยา     วัดเขาสาป จ.ระยอง
               - วันจันทร์เป็นวันเริ่มต้นของการทำงาน เปรียบเสมือนวันเกิดของสัปดาห์           
               - ถ้าเราคิดบวกเราจะมีความกระตือรือร้นๆ ทำให้เรามีชีวิตชีวาแจ่มใส สวยสด งดงามหล่อเหลา
               - พุทธพจน์กล่าวไว้ในหัวใจพระพุทธศาสนาหนึ่งในสามข้อว่า “ทำจิตของตนให้ผ่องใส” ถ้าใครไม่รู้ว่าทำอย่างไรก็ยิ้มไว้นั่นแหละดี
               - เมื่อจิตใจผ่องแผ้วพร้อมทำงานก็หยิบงานขึ้นมา เริ่มจากหยิบแผนการทำงานก่อนเพราะจะบอกเราว่าหัวข้อหลักของงาน ความสำคัญทำก่อนหลังคืออะไร หรือว่างานประจำต้องทำอย่างไร ถ้าให้ดีทำคู่มือไว้ว่าถ้าหยิบมาทุกวันตอนเช้าต้องทำอะไร ที่ไหน อย่างไร กับใคร เมื่อไร
อะไรที่ต้องทำทุกวันต้องฝึกให้เป็นนิสัย อัตตโนมัติ เป็นมืออาชีพ
               - เมื่อเจอปัญหาอุปสรรคให้คิดเสมอว่าเป็นความท้าทาย เราจะเก่งแค่ไหน ถ้าเราผ่านไปได้เราจะเก่งขึ้น


                    ธรรมะสวัสดียามเช้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...