ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

How-to-make-a-scarf-with-blogs-การทำผ้าพันคอด้วยบล็อก

          สวัสดีครับ ก็ต้องขออภัยที่ต้องห่างหายจากบล็อกนี้พอสมควร ก็พอว่ากำลังทุ่มเทกับการทำบล็อกภาพถ่ายของผมเอง http://pooys.blogspot.com  แต่วันนี้มีความรู้มาฝากทุกท่าน  ช่วงที่ผมกับบ้านปีใหม่ก็ได้มีโอกาสพบกับพ่อแม่พี่น้อง ก็สนุกสนานกันดีครับ แต่ที่แปลกใจก็คือ แม่นำผ้าพันคอมาให้คนละผืน ผมก็ถามแม่ว่า ทำนานมัย แม่บอกว่า สองสามวันเอง ผมก็งงล่ะสิ แต่แล้วแม่ก็บอกว่า แม่ทำจากตัวนี้ไง บล็อกถักผ้าพันคอ และยังบอกว่าเอามาจากหลานที่เรียนประถมอยู่ ....ผมเห็นสิ่งนี้แล้วก็รู้สึกดีใจครับ เพราะว่าการถักแต่ก่อนนั้นเป็นงานยาก ต้องผู้หญิงทำ แต่พอเห็นบล็อกถักผ้าพันคอนี้แล้ว ก็รู้สึกว่างานนี้ทำไม่ยากเลย แฟนผมลองทำใช้เวลา 1 วัน ได้หนึ่งผืน (ยาวขนาดผ้าพันคอปกติ) ใช้ไหมพรมไป 2 ม้วนครึ่ง ผมก็เลยอยากนำมาแนะนำสำหรับใครที่ยังไม่รู้เรื่องนี้
 และอยากลองหามาทำดู และผมก็ว่าน่าจำนำมาทำเป็นอาชีพได้นะครับ  จากการค้นจากเน็ตก็พบว่ามีขายหลายขนาด หลายรูปแบบด้วยนะ ที่ไม่ใช่ผ้าพันคอ เช่นหมวก และอื่นๆ

ส่วนในภาพนั้นเป็นผ้าที่แฟนของผมกำลังทำอยู่นะครับ  ถือว่าสวยมากและไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยฝีมืออะไรมากมายเลย

   ใครสนใจลองค้นหาวิธีการทำได้จาก google นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...